Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Apple tuyển dụng hacker 'khủng' từng phá mã iPhone, iPad

Tag: iphone,ipad,iphone 4,iphone 5

Comex, hacker 19 tuổi, nổi tiếng nhờ việc phá mã iPad 2 với công cụ Jailbreame 3.0 đã chính thức đầu quân cho "Quả táo". Chức vụ ban đầu của người này là nhân viên thử việc.

Comex, tên thật là Nicholas Allegra, sống tại California (Mỹ) đã bất ngờ tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng được Apple thuê.

"Đã từng có những khoảng thời gian thú vị nhưng tôi dần cảm thấy nhàm chán. Vì vậy vào tuần sau nữa, tôi sẽ làm nhân viên thực tập của Apple", Comex viết.

Comex được hàng triệu người dùng iPhone, iPad biết đến nhờ các phương pháp jailbreak, giúp cài ứng dụng không nằm trong tầm kiểm soát của Apple. Đặc biệt công cụ Jailbreame của người này cho phép phá mã thiết bị một cách đơn giản chỉ trong vài phút.

Nicholas Allegra. Ảnh: Iphone4jailbreak.
Trong bài phỏng vấn gần đây với tạp chí Forbes, Comex cho biết, việc tìm lỗ hổng trong hệ điều hành iOS giống như kiểu chỉnh sửa chính tả của một trang giấy viết bằng ngôn ngữ tiếng Anh: "Không hiểu sao, công việc này lại hiệu quả đối với tôi đến như vậy".

Cách đây 2 tháng, George Hotz, một hacker chuyên jailbreak hệ điều hành iOS, máy chơi game PlayStation 3 cũng "quay đầu" và trở thành nhân viên của mạng xã hội Facebook.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét